คอลัมน์ “เสพสม”

เสพสมบ่มิสม วันที่ 7 พฤษภาคม 2564

เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่เคารพค่ะ
ดิฉันมีปัญหาอยากจะเรียนปรึกษาคุณหมอมาก ๆ เลยค่ะ ดิฉันอายุ 47 ปี สามีอายุ 58 ปี แต่งงานอยู่กินด้วยกันมานานกว่า 10 ปีแล้ว ชีวิตมีความสุขทุกอย่าง เรามีความสุขทางเพศด้วยกันบ่อย ๆ แทบจะเรียกได้ว่าวันเว้นวันก็ว่าได้ แต่มาในช่วงระยะ 6-8 เดือนที่ผ่านมา เริ่มมีปัญหาเกิดขึ้นเวลามีความสุขด้วยกันสามีมักจะหลั่งเร็วมาก ทำให้ดิฉันไม่มีความสุขเพราะไม่ถึงจุดสุดยอดและเป็นบ่อยมาก ๆ จนทำให้ดิฉันเกิดความรำคาญและเบื่อหน่ายกับการร่วมเพศมากขึ้น ระยะหลัง ๆ มานี้ดิฉันปฏิเสธการมีเพศสัมพันธ์กับสามีทำให้เขาไม่พอใจอย่างมาก บางวันก็ทะเลาะกัน ด้วยความรักและสงสารเขา ดิฉันก็ต้องยอมบ้างเป็นบางครั้ง ทั้ง ๆ ที่ตัวเองต้องขมขื่นในใจ ดิฉันไม่แน่ใจในตัวเองว่าจะอดทนได้นานสักเท่าไหร่ หรือต้องทนทุกข์ใจแบบนี้อีกต่อไปอย่างนั้นเหรอ จึงอยากให้คุณหมอช่วยแนะนำให้ด้วยนะคะ
ด้วยความเคารพ
บุษยา 47
ตอบ บุษยา 47
ความสุขในการมีเพศสัมพันธ์ของชายและหญิงคือการถึงจุดสุดยอด หรือออกัสเซอส์ม หากฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดไม่สามารถถึงจุดสุดยอดได้ย่อมทำให้เกิดความรำคาญและเบื่อหน่ายต่อการมีเพศสัมพันธ์ โดยเฉพาะฝ่ายหญิงมักจะพบว่าผู้หญิงส่วนใหญ่จะถึงจุดสุดยอดช้ากว่าฝ่ายชาย หากคู่รักขาดความสมดุลทางเพศ อีกฝ่ายมีความสุขแต่อีกฝ่ายไม่มีความสุขร่วม ความรักห่วงใยกันของทั้งคู่ก็อาจขาดหายไป ทำให้ความน่าเชื่อใจกันเริ่มลดลง สามีวัย 58 ปี มีอาการหลั่งเร็วเกิดขึ้นภายหลังนั้นสามารถแก้ไขได้ การเข้ารับการตรวจร่างกายจากแพทย์ซึ่งสาเหตุมักจะมาจากการแข็งตัวของอวัยวะเพศไม่เต็มที่เหมือนเมื่อสมัยก่อน อาจจะมาจากโรคทางกายที่แอบซ่อนอยู่โดยที่ไม่ได้แสดงอาการออกมาชัดเจน เช่น เบาหวาน ความดันโลหิตสูง ไขมันสูง รวมไปถึงระดับฮอร์โมนเพศชายที่ลดลง เป็นต้น

การแก้ไขอาการหลั่งเร็วนั้นไม่ยากขอเพียงทราบสาเหตุที่แน่ชัดและเข้ารับการแก้ไขจากแพทย์โดยตรง ก็ทำให้ฝ่ายหญิงกลับมาถึงจุดสุดยอดได้เหมือนเดิม ปัจจุบันวิธีการรักษาอาการหลั่งเร็ว มียาช่วยได้ดี โดยหลังจากตรวจแล้วให้ใช้ยากลุ่มช่วยเติมสารเคมีแก่ระบบประสาททำให้ควบคุมการหลั่งได้ สามารถยืดนานมากยืดนานเท่าที่ต้องการ บางคนดีเกินไปจนไม่หลั่งก็ต้องลดยาลงจึงต้องเตือนให้อย่าใจร้อน การตอบสนองของยาแต่ละคนไม่เท่ากัน ที่ดีเกินไปจนไม่หลั่งก็มี แต่ส่วนมากไม่กลัวเรื่องไม่หลั่งเพราะต้องการตอบแทนฝ่ายหญิงให้มีความสุขทุกครั้งที่มีเพศสัมพันธ์เพราะฝ่ายหญิงผิดหวังมาหลายปีแล้วคือผิดหวังจนไม่มองหน้าสามีเลย หรือตั้งโควตาการใกล้ชิดกับสามีให้หนึ่งครั้งต่อหนึ่งเดือนแล้ว เป็นต้น โปรแกรมการรักษาคือเริ่มจากชายที่อดทนตั้งใจรักษาต้องหาวิธีมาพบแพทย์ให้ได้

ยาปัจจุบันมีส่วนช่วยให้ควบคุมการหลั่งได้ดี ถึงแม้จะเร่งการร่วมเพศให้รวดเร็วแค่ไหนก็สามารถควบคุมการหลั่งได้ ผิดกับก่อนการใช้ยากินปรากฏว่าพอเริ่มเร่งความเร็วในการร่วมก็ควบคุมการหลั่งไม่อยู่ การที่ฝ่ายหญิงจะถึงจุดสุดยอดได้นั้น ฝ่ายชายจะต้องอดทนแข็งแรง รู้จังหวะช้าเร็วของกันและกัน รู้จักอดกลั้นไม่ให้หลั่ง รู้จักจังหวะที่ตนเองจะทนไม่ได้ต้องห้ามใจหยุดได้ทันทีแล้วเริ่มใหม่ถือเป็นสูตรมาตรฐาน หากชายใดทำการฝึกไม่ได้ก็ต้องให้โปรแกรมระดับสี่ช่วย โดยมียาเฉพาะช่วยในช่วงต้น ยืดการหลั่งได้ 10-20 นาทีบ้าง หลั่งยากบ้าง เมื่อมั่นใจแล้วก็ค่อยลดยาลงเป็นขั้นตอน อย่าปล่อยให้ความสุขทางเพศหมดไปกับการอายที่จะเข้าพบแพทย์แล้วใช้โปรแกรมช่วยด้านการยืดการหลั่งจึงจำเป็นแก่ชายหลั่งไว รักษาหลั่งไว ก็ต้องรักษาอย่างไว ๆ ให้ได้ผลเป็นหลั่งช้า ๆ.

............................
ดร.โอ สุขุมวิท 51