คอลัมน์ “เสพสม”

เสพสมบ่มิสม วันที่ 9 กรกฎาคม 2563

กราบเรียน คุณหมอ ดร.โอ ที่นับถือ
กระผมอายุ 57 ปี ภรรยาอายุ 52 ปี ทุกวันนี้กระผมต้องกินยาเบาหวาน ความดัน กินมาได้กว่า 5 ปีแล้ว ที่เป็นปัญหาจะต้องขอเรียนถามก็ คือ ผมไม่มีสมรรถภาพทางเพศเลย อวัยวะไม่แข็งตัว ไม่สามารถมีความสุขกับภรรยาได้เลยทั้ง ๆ ที่ใจยังคิดอยากมีเพศสัมพันธ์แต่ร่างกายไม่ตอบสนองเลย กระผมสงสารภรรยาซึ่งเป็นแม่บ้านที่มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง ยังมีความต้องการทางเพศเต็มร้อย บางครั้งภรรยาพูดถากถางทำให้กระผมเกิดความน้อยใจเหมือนกัน กระผมขอปรึกษาคุณหมอครับ กระผมจะต้องทำอย่างไรและปฏิบัติตัวอย่างไรบ้าง ที่พอจะทำให้มีความสุขทางเพศตอบสนองทางเพศภรรยาได้เหมือนเดิม สักเดือนละครั้งสองครั้งยังดี
 
ด้วยความนับถือ
นันต์ 57

ตอบ นันต์ 57
สมัยก่อนวัย 20 จัดได้ว่าเป็นหนุ่ม เรียกว่า “หนุ่มน้อย” ปัจจุบันวัย 57 เป็นวัยที่ยังหนุ่มอยู่แต่เป็น “หนุ่มใหญ่” เป็นวัยที่สุขุม เชี่ยวชาญ ชำนาญทางกิจการ ชำนาญทางลีลาเพศสัมพันธ์ มีความอดทน รู้จักจิตใจฝ่ายตรงข้ามดี รู้จักจังหวะอดทน จังหวะผ่อนคลาย รอบรู้ไปหมด นั่นคือหนุ่มใหญ่ที่แข็งแรงไม่มีโรคแทรกแซง เช่นโรคที่เกิดจากอาหารการกินมากเกินไป ทำให้ระบบเผาผลาญรวนไปหมด ยูริกสูง ไขมันไม่ดีสูง ไขมันตัวที่ดีชื่อเอสดีแอล (HDL) ต่ำ น้ำตาลในเลือดสูงเกิดอาการของเบาหวาน เห็นได้ชัดก็คือมักจะอ้วน พุงใหญ่ คุมอาหารไม่อยู่

สาเหตุที่สำคัญคือเป็นชายกลุ่มไม่ออกกำลังกายนิยมการกินมากกว่า ผลการกินอาหารไม่ยับยั้งทำให้สาเหตุอาจเป็นจากพันธุกรรมคือเป็นเบาหวานทั้งครอบครัว ทำให้ระบบหัวใจเดือดร้อน ไขมัน แอลดีแอล คอเลสเตอรอล ไปทำลายเส้นเลือดแดงจนเกิดอาการแข็งตัวไม่ยืดหยุ่น เกิดมีก้อนไขมันไปอุดตันภายในเส้นเลือดรบกวนการไหลเวียนของเลือด จนอุดตันที่เส้นเลือดแดงของอวัยวะเพศได้เป็นอันดับแรก เวลามีอารมณ์ทางเพศพบว่าการแข็งตัวจะเกิดได้ระยะสั้นแล้วก็อ่อนตัว บางรายพบว่าไม่มีการแข็งตัวเลย จะปลุกเร้าอย่างไรก็ไม่ได้ผล ใช้การกระตุ้นทางปากก็ไม่ได้ผล ถึงใช้ยาเฉพาะกิจดัง ๆ ทั้ง 4 ชนิด ก็ไร้ผลทำให้เสียหน้าบ่อย ๆ ทีนี้เสียหน้านอกบ้าน ไม่เป็นที่เดือดร้อนแต่เสียหน้าที่บ้านเป็นเรื่องใหญ่ ๆ ดังเช่น ความทุกข์ตามจดหมายที่บอกมาเป็นความจริงใจและความลำบากความทุกข์ใจของหัวหน้าครอบครัว แต่อย่าเพิ่งตกใจ

ปัจจุบันถ้าตั้งใจรักษาฟื้นตัวได้จนมีเพศสัมพันธ์ได้ดีถึงขั้นดีมาก ขออย่างเดียวขอให้มาตรวจร่างกายกับแพทย์ตรวจเลือดแบบชายอีดีทั้งหลายมีวิธีการรักษาเป็นระบบอยู่แล้ว แล้วจะได้รักษาฟื้นฟูเติมส่วนที่ขาด แนะนำลดส่วนที่เกินอย่างจริงจัง ผลลัพธ์ที่ได้คือจะมีความแข็งแรงสามารถปฏิบัติการทางเพศอาทิตย์ละ 2-4 ครั้ง
เป็นอย่างน้อย ไม่ใช่เดือนละครั้งถือว่าปฏิบัติการล้มเหลว

วัย 57 ปี ยังมีความสามารถได้ดีหากเริ่มควบคุมฟื้นฟูกับแพทย์มีข้อห้าม คืออย่าใจอ่อนหาเรื่องซื้อยากินเอง เช่น คนปวดหัวแล้วซื้อยากินเองแก้ปวดหัว โดยไม่รักษาโรคเนื้องอกในสมอง โรคความดันโลหิตสูง เป็นต้น ทุกอย่างหากลงลึกรักษาต้นเหตุก็จะปลอดภัย ผู้ชาย 80% ชอบหาเรื่อง ชอบลองโดยใช่เหตุ การลองแล้วล้มเหลวก็หยุดลอง ขอเตือนย้ำว่าสุขภาพตัวเองมีค่ามากกว่าเงินทอง ขอให้หาเวลาที่รักษาอย่างถูกต้อง.
...............................
ดร.โอ สุขุมวิท 51...