คอลัมน์ “เสพสม”

เสพสมบ่มิสม วันที่ 17 เมษายน 2561

เรียน คุณหมอ ดร.โอ ที่นับถือ 
ตัวผมอายุ 47 ปี แฟนผมอายุ 42 ปี เราแต่งงานกันมา 7 ปี มีบุตรด้วยกัน 1 คน ปัญหาของผมเกิดมานานแล้วคือ ผมมีอาการหลั่งเร็วมากเมื่อมีเพศสัมพันธ์ และแฟนผมเธอก็บอกว่าเธอไม่เคยถึงจุดสุดยอดจากการสอดใส่เลย ยิ่งทำให้ผมเครียดและกลุ้มใจมากขึ้น ผมร่างกายแข็งแรงดีมาก สูง 180 ซม. หนัก 71 กก. ออกกำลังกายเข้าฟิตเนสทุกวัน ผลตรวจเลือดประจำปีปกติ ไม่เป็นความดันโลหิตสูง และเบาหวานไม่มี ขอ ดร.โอ ช่วยหาวิธีแก้ไขให้ตัวผมด้วยนะครับ แนะนำผมด้วย ช่วยผมด้วยนะครับ!
 
ด้วยความนับถือ
ร.ญ.47

ตอบ ร.ญ.47
ความรักเป็นสิ่งที่ดีงามของชีวิตคู่ เป็นตัวเชื่อมความสัมพันธ์ของร่างกายและจิตใจที่มาจากต่างครอบครัว ต่างความคิด ต่างฐานะ หลอมไว้ในเบ้าเดียวกัน ความสัมพันธ์ทางกายและใจจึงต้องกลมกลืนกันให้ได้ ทางกายต้องสัมพันธ์กัน ทางใจก็ต้องคล้องกันไป ด้านเพศสัมพันธ์ก็เช่นกัน ชายหลั่งเร็วต้องฝึกฝน รู้จักวางแผน รู้จักอดทนรอไม่เอาแต่ใจตนเอง แรกเริ่มฝึกใหม่ก็จะได้ผลเล็กน้อย ก็ให้ฝึกซ้ำอย่างตั้งใจ การฝึกนั้นไม่ใช่ของง่ายแต่ไม่ยากเกินความตั้งใจจริงยิ่งมียายืดการหลั่งช่วยในระยะต้นหลายชนิดหลายแบบ เป็นการเปิดโอกาสให้มีความหวัง ยาชนิดนี้ยังหลั่งช้าไม่พอ ก็รายงานและปรึกษากับแพทย์ให้เปลี่ยนยาเพิ่มตาม
การตอบสนองของคนไข้แต่ละคนไม่เท่ากัน ตัวอย่างการกินยาอย่างเอาจริงเอาจัง เช่น วิธีการกินยามีหลายชนิด เช่น กินก่อน 4 ชั่วโมง และกินก่อน 1 ชั่วโมง ก็ต้องรู้จักฝึกให้เคยชินยายืดการหลั่งจะใช้เฉพาะวันที่ตั้งใจจะมีเพศสัมพันธ์เป็นระยะเวลา 2 เวลาเท่านั้น คือเช้าและเย็น หากกินยาเช้าแล้วไม่ได้นัดกันก็จะฟาวล์ไปก็ไม่เป็นไร ให้อดทนหาโอกาสนัดกันให้ได้ว่าหนึ่งอาทิตย์ขอนัดพบพิเศษกับฝ่ายหญิงที่มักจะปฏิเสธเนื่องจากผิดหวังมาตลอดเวลา

ฉะนั้นจึงต้องขอแก้ตัวรักษาตัว โดยขอนัดสองถึงสามครั้งต่อสัปดาห์ ในช่วงเวลาที่กำลังรักษาอยู่ความร่วมมือกันจึงเป็นส่วนสำคัญของการรักษาไม่ใช่ฝ่ายตั้งใจรักษาแต่พอไปนัดกับฝ่ายหญิงก็ถูกบ่ายเบี่ยงเลยโกรธ งอนกันไปมา ก็รักษาไม่ได้ผล บางครั้งฝ่ายชายไม่มีความอดทน พอแนะนำให้กินยาเช้าและเย็นเฉพาะวันก็บ่นทันทีว่าไม่รู้จะมีนัดกันยังไง คือกลัวฝ่ายหญิงไม่รับนัด นี่คืออุปสรรคบางส่วนของการรักษาไม่ได้ผล ฉะนั้นฝ่ายชายต้องอดทนให้เข้าใจเห็นใจถึงความทุกข์ของฝ่ายหญิงตามจดหมายที่บ่งชัดว่าถ้ามีโอกาสที่จะถึงจุดสุดยอดให้ได้สักครั้งเดียวในชีวิตก็จะมีความสุขมากที่สุด ฟังแล้วน่าเห็นใจฝ่ายหญิงมากขึ้น ธรรมชาติให้ชายหญิงมีความสุขทางเพศได้หลายครั้ง ผู้ใดไม่เคยถึงความสุขนี้ก็ย่อมหงุดหงิดทุกข์ใจ อดทนทานยา ชีวิตคู่ที่มีความสุขทางเพศสมดุลกันและไม่หลั่งเร็วทำให้มีความสุขทางเพศทั้งสองฝ่ายด้วยกันชีวิตคู่ก็จะไม่แตกแยก

ท่านใดที่มีปัญหาสมรรถภาพทางเพศที่จะต้องขอถามหรือขอคำแนะนำปรึกษาให้โทรฯ ได้ที่เบอร์ 08-4636-2789, 08-1814-5441 และ เว็บไซต์ www.meetdoctoro.com Line ID : @droclinic
.............................
ดร.โอ สุขุมวิท 51