คอลัมน์ “เสพสม”

เสพสมบ่มิสม : เพิ่มความแข็งแรงทางเพศในชายสูงวัย

หญิงชายรักกันจะมีความสุขทางใจและทางกายร่วมกันอย่างถาวรได้ต้องมีความสมดุลกัน จากวัยหนุ่มสาวยาวนานไปถึงวัยสูงอายุที่เรียกว่าวัยถือไม้เท้ายอดทอง ตะบองยอดเพชร ก็สามารถประคองชีวิตคู่อย่างราบรื่นซึ่งพบได้มากมาย หากสูงวัยสุขภาพอ่อนแอก็เกิดปัญหาสุขเพศอ่อนแอเพิ่มเป็นเงาตามตัว ความรักสดชื่นจะเปลี่ยนจากหวานเป็นขม เคยรักชอบกันจะเปลี่ยนเป็นเหม็นหน้า รำคาญ รังเกียจที่จะมีเพศสัมพันธ์ บางคู่มีปัญหาเศรษฐกิจในครอบครัว มีความเครียดปัญหาการเงินมาซ้ำเติมจนต้องหย่าจากกัน หรือโกรธแค้นจนล้างกันด้วยชีวิตเพราะหึงหวงกันหรือตกลงกันด้านผลประโยชน์ไม่ได้

ชายที่ถูกฝ่ายหญิงขอเลิกมีโอกาสหาแฟนใหม่ ปัญหาจะรุนแรงถ้าฝ่ายชายหรือหญิงฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งยังหึงหวงอยู่ เป็นที่น่าสังเกตว่า ปัญหาด้านสมรรถภาพทางเพศหรือความอ่อนแอทางเพศและควบคุมการหลั่งไม่ได้มักเกิดจากฝ่ายชาย ปัญหาเหล่านี้จะ
เกิดขึ้นได้น้อยลงหากฝ่ายชายสนใจที่จะเรียนรู้ด้านเพศศึกษาเพศสัมพันธ์ด้านพื้นฐาน รู้วิธีเอาใจอีกฝ่ายรู้วิธีควบคุมตัวเองได้ดีทั้งด้านการแข็งตัวและด้านควบคุมการหลั่ง สามารถฝึกการแข็งตัวเท่าหนุ่มวัย 30 ปี สามารถควบคุมการหลั่งได้ตามใจปรารถนา เมื่อควบคุมจุดอ่อนแล้วความรักจะกลับคืนมา

วัยสูงอายุมักพบมีสุขเพศอ่อนแอซึ่งมีทางแก้ไขคือฟื้นฟูได้ ก่อนฟื้นฟูชายวัย 80 ปี พบว่าสมรรถภาพทางเพศอ่อนแอมากทำความรำคาญให้ภรรยาที่อายุน้อยกว่า 20 ปี มีความทุกข์และปรึกษาเป็นห่วงภรรยาขาดความสุขไม่รื่นเริงและเริ่มบ่นจู้จี้รำคาญเวลาขอใกล้ชิด ชายอาวุโสจึงได้เริ่มฟื้นฟูอย่างจริงจัง ความมีวินัยและอดทน ตรวจเลือดหาสาเหตุต่าง ๆ ตลอดจนฮอร์โมนจนพบสาเหตุสำคัญคือไขมันสูง น้ำตาลสูง และฮอร์โมนต่ำ

การฟื้นฟูรักษาจึงง่ายกว่าผู้ที่ไม่ยอมตรวจหาสาเหตุการฟื้นฟูจะใช้ระยะเวลาสั้นคือใช้เวลาแค่ 2 เดือน พบว่าชายสูงวัยสามารถปฏิบัติทางเพศได้แข็งแรงไม่แพ้หนุ่มวัย 40 ปี และที่แตกต่างจากวัยหนุ่มคือสามารถควบคุมการหลั่งได้นานเท่าที่ต้องการเป็นตัวอย่างของชายที่อดทนมีวินัยต้องการรักษาอย่างจริงจัง ดังนั้นการรักษาปัญหาหลั่งไว ปัญหาอ่อนตัว จึงต้องหาสาเหตุและแก้ไขตามสาเหตุควบคู่ไปกับการฟื้นฟูเส้นเลือดของกล้ามเนื้อเพศ 2 มัด (Corpus Carvernosum) ให้เพิ่มขึ้นควบคู่กับการขยายกล้ามเนื้อเพศทั้งสองมัดให้มีขนาดใหญ่ขึ้นภายใน 2-3 เดือน รักษาและฟื้นฟูไปพร้อมกันได้ประโยชน์คู่กันไป อย่าเสียดายเวลารักษาแค่ต้นเหตุแล้วถึงจะมารักษาทางกล้ามเนื้อเพศ จะใช้เวลานานไปรอจนฝ่ายหญิงรำคาญปลีกตัวไปกับชายอื่นอย่างน่าเสียดาย

ที่สำคัญที่สุดก็คือใช้ยากระตุ้นกล้ามเนื้อเพศ เพิ่มให้แข็งตัวสามารถร่วมเพศได้ภายในเวลาฝึก 2 วันก็เป็นวิธีสำคัญ คู่ฝ่ายหญิงที่กำลังเบื่อหน่าย ไม่อดทนกันแล้ว วิธีกระตุ้นได้ผลใน 2 วัน แพทย์จะสอนและฝึกน่าทึ่งและน่าลอง