คอลัมน์ “เสพสม”

เสพสมบ่มิสม วันที่ 4 พฤษภาคม 2564

เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่นับถือ
คุณหมอครับ ผมมีความประสงค์ต้องการที่จะขอคำปรึกษาและขอรับคำแนะนำในการแก้ไขปัญหาเรื่องโรคพีอี หรือโรคหลั่งเร็ว ซึ่งตัวผมเป็นมาตั้งแต่ช่วงวัยรุ่นจนมาถึงปัจจุบัน อายุของผมตอนนี้ 47 ปี ภาวะร่างกายจากการตรวจร่างกาย ความดันโลหิต 145/90 หัวใจปกติ ไขมันคอเลสเตอรอล 250 มก./ดล. น้ำตาล 105 มก./ดล. น้ำหนัก 70 กก. สูง 170 ซม. ดื่มเหล้าบ้าง ไม่สูบบุหรี่ ออกกำลังกายเป็นประจำ และผมมีความสนใจในเรื่องยาเฉพาะกิจ จึงอยากให้คุณหมอช่วยให้คำแนะนำเป็นพิเศษด้วย อีกอย่างหนึ่งก็คือ ผมต้องไปพบคุณหมอเพื่อตรวจร่างกายก่อนรับยาด้วยหรือเปล่าครับ
ด้วยความนับถือ
ชัยณรงค์ 47
ตอบ ชัยณรงค์ 47
อาการหลั่งเร็ว (พีอี) เป็นอาการหลั่งน้ำอสุจิที่เกิดขึ้นหลังการประกอบกิจทางเพศหลังจากได้รับการกระตุ้นทางเพศเพียงเล็กน้อย หรือระหว่างการมีเพศสัมพันธ์ระยะสั้น ส่งผลให้ทั้งฝ่ายชายและฝ่ายหญิงไม่ได้รับความสุขทางเพศเท่าที่ควร โดยเฉพาะฝ่ายหญิงอาจนำไปสู่ความไม่ราบรื่นในการใช้ชีวิตร่วมกัน ตามปกติแล้วการหลั่งเร็วมักเกิดกับผู้ชายที่อายุน้อย หรือผู้ที่ขาดประสบการณ์ทางเพศ แต่เมื่ออายุมากขึ้นประสบการณ์จะทำให้ผู้ชายส่วนใหญ่เรียนรู้วิธียืดเวลาที่จะร่วมเพศหรือหลั่งน้ำอสุจิออกไปได้

สำหรับชายบางคนที่อาการหลั่งเร็วยังคงเกิดต่อเนื่องจนอายุมากขึ้นอาจก่อให้เกิดความตึงเครียดหรือเกิดปัญหาความสัมพันธ์ระหว่างคู่ร่วมเพศซึ่งคนกลุ่มนี้ควรได้รับการแก้ไข สาเหตุของอาการหลั่งเร็วอาจเกิดจากความผิดปกติในการทำงานของอวัยวะเพศและระบบประสาทที่ควบคุมการหลั่ง พบได้บ่อยที่สุดในกลุ่มผู้ชายที่ชอบช่วยตัวเองอย่างรวดเร็ว เช่น ในช่วงวัยรุ่น หรืออาจจะเกิดสาเหตุทางจิตใจที่มักจะวิตกกังวล ซึมเศร้า กลัวความผิดหวัง กลัวการตั้งครรภ์ ตลอดจนการขาดความรู้และประสบการณ์ทางเพศ จนทำให้อ่อนตัวมาก ๆ เลยต้องรีบปฏิบัติการก่อนที่จะอ่อนตัวจนเกิดการหลั่งเร็วเป็นนิสัย

การรักษาอาการหลั่งเร็วคือการควบคุมการหลั่งให้ช้าลง นอกเหนือจากการบำบัดรักษาโดยการฝึกการควบคุมการหลั่งแล้ว ยังสามารถบำบัดรักษาโดยการใช้ยารับประทานซึ่งมีผลยับยั้งการทำงานของระบบประสาทอัตโนมัติ ส่วนที่เกี่ยวข้องกับการหลั่งน้ำอสุจิ ร่วมกับเครื่องช่วยยืดการหลั่ง ยาฉีด ยาเฉพาะช่วยได้ดีมากหากใช้ร่วมกับยากิน สำหรับยาเฉพาะกิจที่คุณสนใจนั้นเป็นยาที่ใช้รักษาอาการหย่อนสมรรถภาพทางเพศหรือโรคอีดี ที่อวัยวะเพศแข็งตัวไม่เต็มที่ อ่อนตัวไว การที่จะใช้ยาชนิดนี้ได้คุณจะต้องมีอาการอีดีดังกล่าว และต้องเข้ารับการตรวจร่างกายจากแพทย์โดยตรง เพื่อหาสาเหตุที่ทำให้เกิดอาการอีดีซึ่งมักจะมาจากการเป็นเบาหวาน ความดันเลือดสูง ไขมันในเลือดสูง สูบบุหรี่ ดื่มเหล้า เป็นต้น เมื่อแพทย์ตรวจร่างกายพบสาเหตุแล้วก็จะทำการรักษาด้วยวิธีการต่าง ๆ ที่เหมาะกับตัวคุณ

และตรงกับอาการที่คุณเป็นอยู่ ซึ่งยาที่ใช้รักษาอาการอีดี และพีอีนั้น โรคอีดีและพีอีสามารถรักษาได้ถ้าคนไข้ยอมรับว่าตนเป็นโรคนี้ หลังรักษา 30 วัน คุณจะพบความสำเร็จของชีวิตคู่คือเปลี่ยนแปลงเป็นชายที่แข็งแรงทางเพศ ชายที่ควบคุมการหลั่งได้และแข็งตัวได้นาน 30 นาทีทุกครั้งที่ร่วมเพศจนให้ความสุขทางเพศขั้นสูงแก่ฝ่ายหญิงได้อย่างมั่นใจ หญิงใดรู้ก็อยากพบคบหาด้วย แล้วคุณยังลังเลอายหมออยู่ทำไม รีบปรึกษาและรักษาก่อนจะแตกแยกกับภรรยา.

----------------------
ดร.โอ สุขุมวิท 51...