คอลัมน์ “เสพสม”

เสพสมบ่มิสม วันที่ 19 กันยายน 2563

ความสุขทางเพศมีมากมายคณานับ หากมีความสุขสมถูกใจเขาถูกใจเราเรียกว่า มีความสมดุล ก็จะมีความรัก ความเห็นใจ ความห่วงใยให้กันและกันพร้อมที่จะต่อสู้กับความทุกข์ความลำบากต่าง ๆ ที่จะตามมา ช่วงแรกของชีวิตคู่ ประวัติทางเพศสัมพันธ์ราบรื่น แต่พอเลย 20 ปีผ่านไปก็จะมีมรสุมจากสุขภาพมาทำให้เกิดปัญหาทางเพศ ส่วนมากมักเกิดมีต้นเหตุจากฝ่ายชายที่มีพันธุกรรม ปัญหาเบาหวาน ไขมันสูง บ้างก็กินอิ่มนอนหลับอย่างเดียว ไม่ออกกำลังเผาผลาญ อาหาร หมู เห็ด เป็ด ไก่ ที่มีเหลือเฟือเลย บ้างก็สูบบุหรี่ดื่มเหล้ามากมาย

อาการอีดีอ่อนตัวก็มีอยู่ติดกายจนไม่สามารถสอดใส่มีเพศสัมพันธ์ได้ ก็เกิดทุกข์ หลั่งเร็วก็เกิดทุกข์

โรคของความรัก หรือ ปอยส์ (Post orgasmic illness syndrome:POIS) คือ อาการป่วยหลังมีการหลั่งน้ำอสุจิ หลั่งทีไรจะป่วยทุกที แพทย์เมล์ตันและพัสต์ บอกสาเหตุ 4 ข้อเกิดจากสุขภาพประจำตัว เป้าหมายและอาการตอบสนองและความไม่มั่นใจตนเอง เป็นสาเหตุให้เกิดอาการป่วยทุกครั้ง อาการป่วยออกได้หลายรูปแบบ เช่น ปวดตามตัวอย่างมากมาย และอ่อนเพลียหมดแรง หลังมีการหลั่ง มีสภาพคล้ายเป็นไข้หวัดใหญ่ หลังจากถึงจุดสุดยอด คนไข้จะมีความทุกข์จนต้องหลีกเลี่ยงการหลั่งขณะมีเพศสัมพันธ์

ต่างจากชายอื่นที่หลั่งเร็ว และแข็งตัวไม่มากพอ ชายไม่หลั่งก็มีพบได้บ่อยก็เกิดทุกข์ก็ต้องรักษาการแข็งตัวให้ฟื้นตัวถึงจะแก้ไขการแข็งตัวและช่วยหลั่งได้ แต่ผู้ชายบางกลุ่มจะไม่ยอมให้หลั่งเพราะรู้สึกว่าเพลียหมดแรง ประกอบกับมีหญิงรออีกหลายคน

การระงับไม่ให้หลั่งจึงช่วยให้ฝ่ายชายดูแลฝ่ายหญิงที่มีจำนวนมากกว่า 3/1 ก็มี 4/1 ก็มี กลุ่มหลั่งแล้วเกิดทุกข์เช่น กลุ่ม อาการปอยส์(POIS) จึงต้องรักษาเพราะมีความสุขช่วงสั้นที่ได้หลั่ง แต่ตามด้วยความทุกข์คือมีอาการไม่สบายแบบชนิดไข้หวัด ปวดเมื่อยรุนแรงทั้งตัว บ้างก็หมดอารมณ์ทางเพศ สมองมึนงงทำงานไม่ได้ไป 3 วัน ทางออกของปัญหาหลั่งแล้วเป็นทุกข์คือต้องรักษากับแพทย์ ให้ยืดการหลั่งให้น้อยที่สุด 1 ครั้งต่อเดือน เป็นต้น โดยหากจะร่วม 4-5 ครั้งต่ออาทิตย์ก็ไม่ห้าม แต่ห้ามหลั่งทุกครั้งได้เพราะมียาห้ามหลั่งช่วยได้ ทางสายกลางคือการหลั่งให้ลดเหลือ 2 ครั้งต่ออาทิตย์ โดยยังสามารถให้ความสุขแบบแข็งแรงเต็มที่เช่นวัย 30 ปี

การรักษาป้องกันไม่ให้เพลียหลังจากหลั่ง จึงต้องรักษาใกล้ชิดกับแพทย์ ตั้งใจรักษาระดับเดียวกับการฟื้นฟูหลังความแข็งแรงให้ได้ดีไม่แพ้วัยหนุ่ม 30 ปี แม้ท่านจะอยู่ในวัย 50-80 ปีก็ตาม ปัจจุบันความสุขทางเพศช่วยให้มั่นใจเข้มแข็งพลังทางเพศอารมณ์ เพลียจึงลดน้อยลงอย่างนึกไม่ถึง.
................
ดร.อุ๋มอึ๋ม...