คอลัมน์ “เสพสม”

เสพสมบ่มิสม วันที่ 7 กรกฎาคม 2563

ผมอายุ 74 ปี น้ำตาลในเลือด 120 ความดัน 140/80 ออกกำลังกายทุกวันโดยการตีกอล์ฟ เพราะสนามอยู่ใกล้บ้าน ไปมาสะดวก ตอนนี้มีภรรยาคนที่ 3 ยังสาวและสวย อายุ 38 ปี มีความสุขในชีวิตเพศสัมพันธ์ โดยผมใช้ยาช่วยและฮอร์โมนเสริมทุกวัน วันละเม็ด ให้ความสุขแก่ภรรยาได้ถึงจุดสุดยอด มีความสุขและพอใจมาก ที่เป็นปัญหาคือมีความสุขกับภรรยา 7-8 ครั้ง จะมีการหลั่งได้เพียง 3-4 ครั้งเท่านั้น แต่ก็มีความสุขดี จึงอยากขอถามว่า การหลั่งของผู้ชายวัย 70 ปีขึ้นไป อสุจิจะหมดไปได้หรือไม่ และต้องกินอาหารพิเศษเสริมช่วยหรือไม่อย่างไร ขอคุณหมอช่วยแนะนำกับผมด้วยครับ
 
ด้วยความนับถือ
เฮง 74

ตอบ เฮง 74
วัยเกิน 74 ปี สมัย 20 ปีก่อนจะเป็นวัยของชายชราที่เกษียณแล้วในชีวิตการงานการบ้าน ทุกอย่างจะเดินก็ช้า ๆ ด้านความคิดจะคิดแล้วคิดอีก มือไม้สั่นไปหมด อวัยวะทุกส่วนจะอ่อนลง จนเลิกการเดิน 2 ขาเปลี่ยนมานั่งรถเข็น ให้ลูกหลานกตัญญูดูแลเข็นรถเข็นให้เพราะผู้สูงอายุยังเป็นผู้ควบคุมการเงินของครอบครัวอยู่ หากบริหารการเงินผิดพลาดโดยใช่เหตุ โดยโอนเงินทองไปให้ลูกหลานหมดก็จะเกิดเรื่อง โดยหลานมันจะไม่รู้จักปู่หรือตา จะไม่มีลูกหลานกตัญญูเหลือมาคอยดูแลสุขภาพเวลาแก่ตัว ก็เป็นกฎธรรมชาติ เตือนไว้ ปัจจุบันยุคไอเทคโนโลยีทุกอย่างเริ่มด้วยไอหมด เช่น ไอโฟน ไอแพด เป็นต้น ชายวัย 70 ถึง 80 จะหวังเตะปี๊บดังต้องมีสุขภาพดี โดยอาศัยสุขภาพ ที่รักษาเนื้อรักษาตัวมาดีเยี่ยม เช่น กลุ่มสูงวัยที่มีวินัยออกกำลังกายสม่ำเสมอ มีกติกาเริ่มตั้งแต่ตีห้าก็ไปถึงสวนสุขภาพอยู่ ออกกำลังจนถึงเจ็ดโมงเช้าปฏิบัติสม่ำเสมอ 365 วัน ต่อไปสำรวจได้ว่าจะไม่พบชายสูงอายุมีพุงโตเกิน 90 ซม.

หากพิจารณาถึงดวงตาและนัยน์ตาจะพบประกายขยันขันแข็งที่พบบ่อย ท่านผู้สูงอายุจะมีความสามารถเช่นวัยหนุ่มตลอดเวลาและสมรรถภาพทางเพศจะแข็งแรงกว่าหนุ่มมากมาย คำว่าแข็งแรงคือแข็งแรงพร้อมอดทนคือหลั่งช้า ไม่หวั่นกลัวหรือรู้จักคำว่าอีดีหรือพีอีเลย เป็นผลงานจากความมีวินัยด้านออกกำลังกายมาสม่ำเสมอตลอดเวลา ไม่ตามใจปาก โดยมีการรับประทานอาหารพอเพียงและกินเท่าที่จำเป็น คนสูงอายุที่ปฏิบัติตัวได้ดังกล่าวก็จะมีสุขภาพแข็งแรงและแถมยังปากหวานกว่าคนหนุ่มมากมาย มีปัญหาเล็กน้อยที่ช่วยแก้ไข ถามว่าหลั่งน้ำอสุจิ 3-4 ครั้งต่อการร่วม 7-8 ครั้ง ไม่เข้าใจว่าจะขอหลั่งทุกครั้งได้ไหม ขอแนะนำว่าคุณยังจัดได้ว่ายังเป็นชายสูงอายุที่สุขภาพดีและโชคดีที่มีภรรยาอายุวัย 38 ปี ทำให้โอกาสอ่อนตัวลงน้อย

การมีเพศสัมพันธ์บ่อยครั้ง ทำให้มีกำลังใจ มีแรงจูงใจให้ออกกำลังกายสม่ำเสมอ วัยสูงอายุเกิน 60 ปี พบว่าการหลั่งทุกครั้งที่ร่วมไม่ใช่เรื่องจำเป็น ส่วนมากมักจะหลั่ง 3 ต่อ 1 โดยปล่อย 2 ครั้ง ที่ไม่จำเป็นต้องหลั่ง ฉะนั้นการร่วมเพศจึงเป็นส่วนหนึ่งของการออกกำลังให้ความสุขแก่ฝ่ายหญิงเท่านั้น หากยังต้องการการหลั่งทุกครั้งที่ร่วม หลังสุดนี้จะมีรายงานการวิจัยสหรัฐพบว่ามีการใช้ยากับคนไข้เฉพาะคน มีชนิดอมและพ่นใส่จมูก ช่วยให้มีการหลั่งถึงจุดสุดยอดได้ง่ายขึ้น ใช้ได้ทั้งหญิงและชาย ยากลุ่มนี้คือ กลุ่มออกซิโทซิน ช่วยให้ฝ่ายชายถึงจุดสุดยอดและช่วยให้ฝ่ายหญิงได้ด้วย อาหารเพิ่มน้ำอสุจิคงไม่พ้นกลุ่มปกติ คือกินให้ครบ 5 หมู่นั่นเอง ที่สำคัญคือ ลดเนื้อ หมู ไก่ ให้น้อยที่สุด ให้หนักไปทางผักและปลา สุดท้ายมีข้อแม้ว่าทุกอย่างต้องมีอาหารสำคัญที่สุดคือ ออกกำลัง รวมทั้งกล้ามเนื้อเพศด้วยเพื่อจะได้อาหารธรรมชาติคือออกซิเจนที่บริสุทธิ์ แล้วสุขภาพทางเพศจะแข็งแรงที่สุด.
...........................
ดร.โอ สุขุมวิท 51