คอลัมน์ “เสพสม”

เสพสมบ่มิสม วันที่ 3 เมษายน 2563

เรียน คุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่เคารพค่ะ
          
ดิฉันอายุ 38 ปี หนัก 68 กก. สูง 150 ซม. ถือว่าเป็นคนอ้วน แต่งงานมาแล้ว 6 ปียังไม่มีลูก สามีอายุ 39 เป็นชายหน้าตาดี เขารักดิฉันมาก ไม่เที่ยว ไม่สูบบุหรี่ ไม่กินเหล้า ขยันทำมาหากิน แต่มีปัญหาคือตัวดิฉันรู้สึกว่าไม่เคยมีความสุขเลยเวลาร่วมเพศกับแฟน ไม่ใช่ไม่มีอารมณ์ แต่มีแล้วเจ็บ แฟนพยายามช่วยทุกวิถีทาง แต่ก็ยังเหมือนเดิม ทำให้เวลาแฟนขอมีอะไรด้วย ต้องอ้างว่าเหนื่อยบ้าง หาข้อแก้ตัวสารพัด กลัวว่าแฟนจะเบื่อเหมือนกัน ไม่รู้จะทำอย่างไรดี อยากทราบว่าความอ้วนมีผลต่อเรื่องเพศสัมพันธ์หรือไม่คะ

ด้วยความเคารพค่ะ
วิ 38

ตอบ วิ 38
        
คุณเป็นผู้หญิงที่มีสามีที่ดีมาก คอยเอาใจใส่ดูแลและห่วงใย จากข้อมูลที่ให้มาคิดว่าดัชนีมวลกายหรือค่าบีเอ็มไอแล้วได้ 30.22 อยู่ในเกณฑ์อ้วน ความอ้วนอาจจะทำให้รสรักเสน่ห์หาพร่องไปได้บ้างไม่ว่าจะเป็นความมั่นใจในสรีระทางด้านร่างกาย อารมณ์ความนึกคิดกังวลทางเพศ ความสุขกับอารมณ์ในเรื่องเซ็กซ์ก็อาจจะต้องหาตัวช่วยในเรื่องของความเสน่หา การกระตุ้นจุดสัมผัสการเล้าโลมทางกายและทางอารมณ์ถือว่าสำคัญ รูปร่างที่อ้วนก็ทำให้บางครั้งการเข้าถึงในเรื่องจุดสัมผัสทางช่องคลอดและบริเวณโดยรอบ อาจจะติดความเจ้าเนื้อของระหว่างขาทำให้ความลึกล้ำไม่สมบูรณ์ อาจจะต้องเปลี่ยนท่วงท่าให้เหมาะสม ส่วนอาการที่เจ็บคงต้องดูว่าน้ำหล่อลื่นน้อยหรือช่องคลอดมีอาการอักเสบหรือไม่หรือเป็นเพราะจะมีความกังวลลึก ๆ ในน้ำหนักจนทำให้เรารู้สึกขาดความมั่นใจ จึงทำให้รู้สึกเจ็บและไม่มีความสุข คงต้องเปลี่ยนแผนปฏิบัติโดยฝ่ายหญิงจะต้องเป็นผู้ควบคุมเกมโดยให้คุณสามีอยู่ข้างล่างและฝ่ายหญิงเป็นฝ่ายควบคุมเกมก็คืออยู่ข้างบน ก็จะช่วยให้การร่วมเพศมีความสุขขึ้นได้
        
ส่วนอาการเจ็บที่เกิดขึ้นถึงแม้ว่าจะมีการกระตุ้นจุดสัมผัสก็ต้องมาดูว่ามีการเล้าโลมนานจริงหรือเปล่าหากนิด ๆ หน่อย ๆ ตรงนี้อาจจะยังไม่เพียงพอ เรื่องความอ้วนก็ทำให้เกิดความอับชื้น หมักหมมในบริเวณจุดซ่อนเร้นได้ อาจจะทำให้เกิดเชื้อราเชื้อแบคทีเรียในช่องคลอดและง่ามหว่างขา สิ่งต่าง ๆ เหล่านี้มีผลกระทบต่อการมีเพศสัมพันธ์ ฝ่ายชายก็ต้องสำรวจว่ามีปัญหาทางเพศแฝงอยู่หรือไม่ โดยเฉพาะอาการหลั่งไว ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้ฝ่ายหญิงไม่มีความสุขทางเพศ หากพบว่ามีปัญหาก็แนะนำให้เข้ารับการรักษาอาการหลั่งไวจากแพทย์โดยเร่งด่วน การลดน้ำหนักก็เป็นอีกทางแก้ไขสำหรับฝ่ายหญิง การมีน้ำหนักตัวมาก ทำให้รูปร่างไม่สมส่วนหากปล่อยไว้เรื่อย ๆ ก็อาจทำให้ฝ่ายชายเกิดความเบื่อหน่าย หมดความต้องการทางเพศกับฝ่ายหญิงได้ คุณจึงควรควบคุมน้ำหนักตัวด้วยการลดอาหารจำพวกแป้ง น้ำตาล เนื้อสัตว์ ควบคุมการกินให้มาก เน้นการกินอาหารประเภทกากใยให้มาก พวกผัก และควรเริ่มออกกำลังกายลดไขมันส่วนเกินโดยเร็ว การที่รูปร่างสมส่วนก็จะช่วยเพิ่มความมั่นใจที่จะกล้าอวดเรือนร่าง ทำให้ฝ่ายชายมีอารมณ์ทางเพศได้ดี และช่วยลดความกังวลใจลงได้ อารมณ์ทางเพศก็จะกลับคืนมาร่วมเพศได้อย่างมีความสุขตามเดิม ฝากข้อคิดอีกข้อคือชายบางคนรังเกียจหญิงอ้วน หมดอารมณ์ แต่คุณโชคดีที่สามีหนุ่มยังหลงใหลคุณอยู่ ขอเตือนให้ลดน้ำหนักให้ได้ก่อนที่จะโดนหญิงรูปร่างผอมดีแย่งสามีไป.

.....................................
ดร.โอ สุขุมวิท 51...