คอลัมน์ “เสพสม”

เสพสมบ่มิสม วันที่ 15 กรกฎาคม 2561

เรียน คุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่นับถือ
ผมตอนนี้อายุ 65 ปี มีภรรยาอายุน้อยกว่าเกือบ 15 ปี ชีวิตมีความสุขทางเพศดี ควบคุมการหลั่งมาได้ตลอดสภาพร่างกายเริ่มมีปัญหาเบาหวานมาได้ 10 เดือนเศษแล้ว จากนั้นมาเริ่มมีอาการอ่อนตัวอย่างเห็นได้ชัด ควบคุมการหลั่งไม่ได้เลย ขณะนี้เดือดร้อนมากเพราะภรรยาเริ่มหงุดหงิด กล่าวหาไปต่าง ๆ นานา หาว่าไม่รัก แอบไปมีหญิงอื่นบ้าง ทำหน้าที่ไม่ได้ดีเหมือนเดิม บางครั้งมีปากเสียงกันหนักถึงขั้นจะแยกทางกันเลย ผมรู้สึกเครียดมาก ๆ พูดอย่างไรก็ไม่ยอมเข้าใจ จึงต้องมาขอรับคำปรึกษาจากคุณหมอ เพื่อเป็นแนวทางในการแก้ไขปัญหาครับ
 
ด้วยความนับถือ
ต.ฟ.65

ตอบ คุณ ต.ฟ.65
ชายวัย 65 ปีมีความสุขกับภรรยาวัยสาวกว่าด้วยดีมาตลอด แต่ในช่วง 10 เดือนหลังมานี้กลับพบว่าความสุขทางเพศลดลงให้ความสุขแก่ภรรยาไม่ได้ ช่วงแรกก็ไม่มีปัญหาแต่พอบ่อย ๆ ขึ้นก็แสดงอาการหงุดหงิดออกมาชัดเจน ถามภรรยาว่ามีความสุขไหม เธอก็ปากแข็งบอกว่าไม่มีอะไรไม่เป็นไร แต่ตัวเองรู้ตัวว่ามีปัญหาทางอีดีคือเริ่มอ่อนตัวเร็ว หลั่งเร็ว มากขึ้นทุกที บางครั้งพยายามอดกลั้นไม่ให้หลั่งก็ไม่สำเร็จ จนทุกวันนี้มีความต้องการก็ต้องรีบปฏิบัติจิตใจผวากลัวว่าจะอ่อนตัวกลางคัน รีบมากก็เร่งให้หลั่งเร็วยิ่งขึ้น ใจหนึ่งก็อยากเชื่อว่าฝ่ายหญิงไม่เป็นไรแต่อีกใจก็ลังเลเพราะตัวเองเวลาไม่สามารถมีความสุขสมใจอยากก็ยังรู้ตัวเองว่ามีความหงุดหงิดไปหลายวัน ผู้หญิงก็ควรจะหงุดหงิดได้เช่นกัน เครียดมาหลายวันจึงได้ตัดสินใจพบแพทย์ และได้พบปัญหาของตัวเองว่าการแข็งตัวของอวัยวะต้องอาศัยการกระตุ้นทางจิตใจ ต้องการระบบประสาทและฮอร์โมนที่ยังทำงานปกติ ต้องการเส้นเลือดที่ใช้การได้และกลไกการกักเลือดของเส้นเลือดดำ

ปัญหาจะเกิดเนื่องจากเบาหวานทำให้เส้นเลือดหย่อนยานเร็วกว่าอายุ จึงทำให้ระบบกลไกที่จะกักเสื่อมหย่อนยานไปจนมีการรั่วไหลออกเลยอ่อนตัวทางแก้เลยรีบร้อนปฏิบัติเร่ง มาก ๆ เลยหลั่งไวมากขึ้นทุกครั้ง ที่สำคัญที่สุดคือฮอร์โมนชายของคนเป็นเบาหวานจะลดน้อยกว่าคนทั่วไป เมื่อใดน้ำตาลในเลือดสูง ฮอร์โมนเพศชายจะลดลงกว่าคนทั่วไป จนเกิดอาการแข็งตัวไม่ได้ปกติเกิดอีดีแบบรู้ตัวล่วงหน้า เวลาร่วมเพศทีไรก็จะรู้ตัวว่าอีก 1 นาที อวัยวะเพศจะอ่อนตัวแล้วก็จะไม่ได้หลั่ง จำเป็นต้องรีบ

การเร่งให้หลั่งก่อนที่จะอ่อนตัวจึงทำให้เกิดเหตุการณ์หลั่งเร็วภายใน 1-2 นาที เร็วกว่าปกติที่เคยแข็งดีจนควบคุมการหลั่งได้ ปัญหาตามมาก็คือสุขภาพจิตของครอบครัวก็อยู่ในสภาพซึมเศร้า เมื่อความอดทนให้กันและกันหมดลงก่อให้เกิดปัญหาแตกแยกตามด้วยมีมือที่สามมายุให้บ้านแตกหมดความรักกันและกัน ไม่มีความสุขที่แท้จริงยิ่งภรรยาอายุน้อยกว่าก็คือจุดอ่อนที่แตกแยกง่ายขึ้น เมื่อได้รับการรักษาที่ถูกต้องตามหลักการแพทย์ที่สำคัญที่สุดคือ ได้เติมฮอร์โมนเพศชายได้ฟื้นฟูระบบหลอดเลือดแบบสมบูรณ์ ระบบกล้ามเนื้อเพศที่แข็งแรงด้วยเครื่องฟื้นกล้ามเนื้อเชิงกรานให้แข็งแรง ก็พบว่าคุณกลับมาเป็นสามีที่แข็งแรงเท่าวัยหนุ่ม ความอดทนเพียบพร้อมเป็นที่รักของภรรยาสาวได้ดีอีกครั้งหนึ่ง.
.............................
ดร.โอ สุขุมวิท 51