คอลัมน์ “เสพสม”

เสพสมบ่มิสม วันที่ 12 เมษายน 2561

เรียน คุณหมอ ดร.โอที่นับถือ

ผมอายุ 61 ปี ไม่ดื่มเหล้า ไม่สูบบุหรี่ ไม่เที่ยวกลางคืน ไม่มีเพศสัมพันธ์กับหญิงอื่น ชอบกินของหวานและของมัน นอนประมาณ 6 ชั่วโมงต่อคืน แต่งงานตอนอายุ 37 ปี ขณะนั้นภรรยาอายุ 32 ปี มีบุตรด้วยกัน 2 คน มีความสุขกับภรรยาตลอดมาและได้ทำหมันเมื่อมีบุตรคนที่ 2 แล้ว แต่มาระยะหลัง ๆ ภรรยามักจะบ่ายเบี่ยงเมื่อผมมีความต้องการ โดยบอกว่าผมหลั่งช้าและชอบบ่นจนบางครั้งผมหมดอารมณ์ไปเลย จนเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา ภรรยาผมต้องไปตัดมดลูก เรื่องเพศสัมพันธ์เลยไปกันใหญ่ ภรรยาไม่ค่อยมีอารมณ์ร่วม ผมต้องช่วยตัวเองบ่อย ๆ จนได้เรื่องเลยคราวนี้ อวัยวะไม่ค่อยจะแข็งตัวและอ่อนตัวง่ายโดยไม่ทราบสาเหตุ ทำให้ผมกังวลใจมาก ผมจึงขอถามว่าปัญหาของผมแบบนี้ จะแก้ไขได้อย่างไรหรือไม่?

ด้วยความนับถือ

ฏ.ฏ.61

ตอบ ฏ.ฏ.61

ชายสะอาดที่รังเกียจหญิงบริการเป็นชายในฝันของแม่บ้านทุกคน ไม่ชอบให้สามีไปติดโรคจากหญิงบริการ ชายสะอาดจึงต้องพึ่งปิ่นโตกับข้าวที่บ้านเถาเดียว ถ้าได้ปิ่นโตที่พร้อมให้ความสุขและมีความสมดุลทางเพศกันก็มีแต่ความสุขสดชื่น ยามใดเมื่อปิ่นโตเริ่มส่งอาหารให้ไม่สม่ำเสมอ จากสุขภาพฝ่ายหญิงเริ่มลดลงตามอายุ ตามหน้าที่ของแม่เลี้ยงลูกให้สามีถือว่าเป็นความดีที่ประเสริฐ เมื่อความสุขทางเพศขัดข้อง หน้าที่ของภรรยาก็จะลดลงมีการไม่สมดุลกับความแข็งแรงที่เพศของสามีที่ยังคงมีสม่ำเสมอ ยิ่งหญิงที่ได้รับการผ่าตัดมดลูกจะมีเรื่องอารมณ์ทางเพศลดลงอย่างมาก คล้ายกับชายที่ได้รับการผ่าตัดต่อมลูกหมาก จะมีปัญหาการแข็งตัวลดลงจนร่วมไม่ได้ ปัญหาคล้ายกันหากฝ่ายหญิงที่ไม่มีความสุข จากปัญหาเกิดจากสามีป่วยต้องรับการผ่าตัดต่อมลูกหมากแล้วมีอาการอ่อนตัวร่วมเพศไม่ได้ หากฝ่ายหญิงอายุยังน้อยกว่ายังมีอารมณ์อยู่ก็เป็นปัญหาใหญ่เช่นกันก็ต้องฟื้นฟูทางเพศแก่ฝ่ายชายและฝ่ายหญิงโดยมีวิธีฟื้นฟูอย่างเป็นระบบ รักษากันอย่างจริงจัง การอยู่ใกล้ชิดกัน ยิ่งนานจะพบว่ามีปัญหาของเสียงมาเกี่ยวข้องอย่างมากจะลดหรือเพิ่มอารมณ์ทางเพศได้ เช่น เสียงของคำพูดของชีวิตคู่ 5 ปีแรก กับ 10 ปีหลัง มักจะมีเสียงแหลมปี๊ด เสียงทุ้มบ่นเพิ่มขึ้นลืมไปเลยเสียงจ๊ะจ๋าที่พบบ่อยในช่วง 5 ปีแรก จะลดเลือนหายไป

ชีวิตคู่จึงต้องพึ่งความสัมพันธ์ทางเพศที่สมดุลกัน หากบกพร่องก็ต้องรีบรักษาให้สมดุล ให้ได้เสียงจ๊ะจ๋าถึงจะยังอยู่ ความอดทนของชีวิตคู่มีอดกลั้นชายวัยดึกสูงวัยหลายคนจึงต้องมีทางออกให้ตนเองอย่างละมุนละม่อมแบบ เงียบ ๆ เป็นความลับส่วนตัว สุขภาพของชายสูงวัยก็ต้องฟื้นฟูโดยหมั่นออกกำลัง เช่น ที่ทำอยู่ตรวจน้ำตาล ไขมันและสุดท้ายตรวจฮอร์โมนชาย ก็น่าจะฟื้นตัวได้แข็งแรงเช่นเดิม ฟื้นฟูให้ชีวิตสดชื่นอีก จะได้มีแรงออกกำลังเพื่อสุขภาพ หากไม่เอาใจใส่ก็คงต้องอยู่อย่างชายแก่อมโรคอ่อนตัวหงอยเหงาเฉาตัวโดยใช่เหตุ

ท่านใดที่มีปัญหาสมรรถภาพทางเพศที่จะต้องขอถามหรือขอคำแนะนำปรึกษาให้โทรฯได้ที่เบอร์ 08-4636-2789, 08-1814-5441 และ เว็บไซต์ www.meetdoctoro.com  Line ID:@droclinic

----------------------------------
ดร.โอ สุขุมวิท 51